อาหารทอด-รสเค็มเพิ่มเสี่ยงหัวใจวาย!ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กินดีสุขภาพดี น่องสวย กับ ลดน่อง.com |
# |
ผู้สนับสนุน |
|
 
* อาหาร ลดความอ้วน
เลี่ยงลดความเสี่ยงได้ถึง 1 ใน 3 ย� ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� มหาวิทยาลัยแม็กมาสเตอร์ ประเทศแคนาดา ศึกษาพบว่า การเลี่ยงรับประทานอาหารทอดและอาหารเค็ม แล้วหันมาบริโภคสลัดผักแทน จะช่วยลดความเสี่ยงอาการหัวใจวายได้ถึง 1 ใน 3 ย� ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� นักวิจัยวิเคราะห์อาหารที่อาสาสมัคร 16,000 คนใน 52 ประเทศรับประทาน จากนั้นจึงจำแนกรูปแบบอาหารออกเป็น 3 ประเภท พบว่า ถ้าเป็นอาหารแนวตะวันตก ซึ่งอุดมไปด้วยไขมัน เกลือ และเนื้อ จะเป็นอาหารที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงหัวใจวายถึงร้อยละ 30 เนื่องจากปริมาณเกลือในอาหารจะไปเพิ่มความดันเลือด ส่วนไขมันชนิดที่ไม่ดีในอาหารจะไปอุดตันเส้นเลือด ส่งผลให้ผู้ที่ชื่นชอบการกินอาหารตามแบบตะวันตก มีแนวโน้มหัวใจวายได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นอาหารที่เน้นผักผลไม้จะลดความเสี่ยงหัวใจวายได้ราว 1 ใน 3 ส่วนเต้าหู้ ถั่วเหลือง และซอสอื่นๆ จะไม่ส่งผลให้ความเสี่ยงหัวใจวายมีมากขึ้นหรือน้อยลง ย� ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� นักวิจัยยังเชื่อมโยงโรคหัวใจเข้ากับอาหารที่กิน พบว่า การกินอาหารที่ไม่เหมาะสมจะก่อให้เกิดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจถึงร้อยละ 30 ทั้งนี้ แม้ความเค็มของซีอิ๊วจะเป็นบ่อเกิดโรคหัวใจ แต่เนื่องจากอาหารที่เติมซีอิ๊วมักส่งผลดีต่อสุขภาพ ดังนั้นการทานอาหารควบคู่ซีอิ๊วจึงไม่น่าส่งผลเสียต่อหัวใจ ย� ย� ย� ย� ย� ย� ที่มา:หนังสือพิมพ์ข่าวสด ย� ย� ย� Links: ------ ลดความอ้วน http://xn--72czp0c1b9j.com/taxonomy/term/117  
|
บทความอื่นๆ |
กลับหน้าแรก |
|
 
คำค้นยอดนิยม |
|   ลดความอ้วน   อาหารลดน้ำหนัก   ลดน้ำหนัก   ลดหน้าท้อง   ลดต้นขา   ลดน่อง   โรคเบาหวาน   โรคความดัน   โรคมะเร็ง   เบาหวาน   ความดัน   มะเร็ง   โรคหัวใจ   อาหารดี ลดความอ้วน ลดพุง ลดความอ้วน |
|
Copyright © 2012 http://www.ลดน่อง.com/index.php
|