นักวิจัยแนะ! ทารกกินปลาลดเสี่ยงผื่นคัน

ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กินดีสุขภาพดี น่องสวย กับ ลดน่อง.com


#
ผู้สนับสนุน
 

นักวิจัยแนะ! ทารกกินปลาลดเสี่ยงผื่นคัน

 
* อาหาร ลดความอ้วน เผยปลามีส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบภูมิคุ้มกัน
ย�
ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� คณะนักวิจัยชาวสวีเดนแนะว่า การให้ทารกรับประทานปลาวันละ 1 ชิ้น ในช่วงอายุ 9 เดือนแรก อาจช่วยลดความเสี่ยงที่เด็กจะเกิดอาการแพ้ผื่นคันลงได้ 1 ใน 4 เทียบกับทารกที่ไม่ได้รับประทานปลา
ย�
ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� คณะนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยโกเธนเบิร์กเผยในวารสารการแพทย์อังกฤษว่า ผลการศึกษาพบว่า การให้เด็กรับประทานปลาตั้งแต่เล็กเป็นเรื่องดี สิ่งสำคัญไม่ใช่จำนวนหรือประเภทของปลาที่ให้รับประทาน แต่อยู่ที่ช่วงเวลาของการเริ่มให้รับประทานมากกว่า อาการแพ้ผื่นคันเป็นโรคเรื้อรัง เกิดขึ้นกับเด็กร้อยละ 10-15 ที่มีแนวโน้มเป็นภูมิแพ้ ทำให้ผิวหนังคัน แดง แห้ง และแตก ผลการศึกษานี้เป็นส่วนหนึ่งของการติดตามศึกษาสุขภาพระยะยาวของทารกเกือบ 17,000 คน พวกเขาพบว่า ยีน คือ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เด็กแพ้ผื่นคัน ส่วนการเลี้ยงลูกด้วยนมมารดาและการไม่มีสัตว์เลี้ยงขนยาวในบ้านไม่มีผลแต่อย่างใด
ย�
ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� คณะนักวิจัยจะศึกษาต่อไปว่า เหตุใดปลาจึงช่วยลดโอกาสเกิดแพ้ผื่นคัน เพราะพบว่าปลาที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ไม่ช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าวมากกว่าปลาประเภทอื่น สันนิษฐานว่าปลามีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันของทารก
ย�
ย�
ย�
ย�
ย�
ที่มา : หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์
ย�
ย�
Links: ------ ลดความอ้วน http://xn--72czp0c1b9j.com/taxonomy/term/117
 

บทความอื่นๆ



กลับหน้าแรก

 

คำค้นยอดนิยม

   ลดความอ้วน   อาหารลดน้ำหนัก   ลดน้ำหนัก   ลดหน้าท้อง   ลดต้นขา   ลดน่อง   โรคเบาหวาน   โรคความดัน   โรคมะเร็ง   เบาหวาน   ความดัน   มะเร็ง   โรคหัวใจ   อาหารดี ลดความอ้วน ลดพุง ลดความอ้วน