กินปลาปิ้งจิ้มซีอิ๊ว ได้กรดโอเมก้า 3

ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กินดีสุขภาพดี น่องสวย กับ ลดน่อง.com


#
ผู้สนับสนุน
 

กินปลาปิ้งจิ้มซีอิ๊ว ได้กรดโอเมก้า 3

 
* อาหาร ลดความอ้วน ช่วยบำรุงหัวใจแข็งแรง
ย�
ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� นักวิจัยของสหรัฐฯพบว่า การกินปลาปิ้งหรือย่างจิ้มซีอิ๊ว แทนปลาทอด และชุบแป้งทอด เป็นอาหารบำรุงหัวใจ เพราะปลาไม่ว่าจะต้มหรือย่าง เป็นแหล่งกรดไขมันโอเมก้า-3 มีคุณประโยชน์ช่วยปกป้องหัวใจ ยิ่งกินจิ้มกับซีอิ๊วที่ไม่เค็มจัด ร่วมกับเต้าหู้แบบคนเอเชียกินกันอยู่ยิ่งดีหนัก
ย�
ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� บรรดานักวิจัยของอเมริกา ได้ศึกษาปริมาณการบริโภคกรดโอเมก้า-3 กับผู้ชายจากฮาไวอีและลอสแอนเจลิส ไม่น้อยกว่า 82,000 คน และผู้หญิงอีกเกือบ 104,000 คน พบว่า พวกเขาจะได้ปริมาณกรดโอเมก้า-3 ระหว่าง 0.8-3.0 กรัมต่อวัน ผู้ชายที่บริโภคมากกว่าจะเป็นประโยชน์ ลดความเสี่ยงที่จะตายด้วยโรคหัวใจได้น้อยลง ผู้ที่กินมากที่สุด จะหนีห่างความตายนั้นได้มากกว่าคนที่กินน้อยที่สุดถึงร้อยละ 23
ย�
ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� นักวิทยาศาสตร์ยังได้ศึกษาถึงวิธีการกินปลาแบบต่างๆด้วย พบว่า ผู้ที่มีเชื้อสายญี่ปุ่น และฮาไวอี จะกินปลามากกว่าคนผิวขาว ผิวดำและคนละติน ด้วยการปิ้งย่าง
ย�
ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย�ย� อาจารย์ไลซิน เม้ง มหาวิทยาลัยฮาไวอีหัวหน้านักวิจัย กล่าวว่า ดูเหมือนว่าการกินปลาต้มหรือย่างกับซีอิ๊วที่มีโซเดียมต่ำ กับเต้าหู้ จะเป็นคุณ โดยที่การกินปลาทอด หรือปลาเค็มจะไม่ได้ผล อันที่จริงขึ้นอยู่ที่วิธีการปรุงให้สุก ซึ่งช่วยให้ลดความเสี่ยงลงได้เป็นสำคัญ เราไม่ได้เอาปลาต้มหรือย่างมาเทียบกับปลาทอดตัวต่อตัว แต่ใครที่ดูจากอัตราเสี่ยงก็บอกได้ว่าปลาต้มหรือย่างจะให้คุณทางด้านป้องกันมากกว่ากัน ไม่ใช่ปลาทอด
ย�
ย�
ย�
ย�
ย�
ย�
ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
ย�
ย�
ย�
 

บทความอื่นๆ



กลับหน้าแรก

 

คำค้นยอดนิยม

   ลดความอ้วน   อาหารลดน้ำหนัก   ลดน้ำหนัก   ลดหน้าท้อง   ลดต้นขา   ลดน่อง   โรคเบาหวาน   โรคความดัน   โรคมะเร็ง   เบาหวาน   ความดัน   มะเร็ง   โรคหัวใจ   อาหารดี ลดความอ้วน ลดพุง ลดความอ้วน